16/07/2018 - 12:00 AM 3.225 lượt xem Cỡ chữ Tác giả: Bà Lorraine Bardeen / Tổng Giám đốc về Trải nghiệm thực tế hỗn hợp. Tôi rất hào hứng khi được viết bài chia sẻ trên blog tháng này. Ngoài việc điểm lại một số thành quả độc đáo từ cộng đồng người dùng thực tế hỗn hợp, tôi cũng có một số tin quan trọng về Simplygon muốn chia sẻ với các bạn. Kể từ khi chúng tôi mua lại Simplygon, họ đã làm việc rất khẩn trương để đưa giá trị của dịch vụ SimplyGon vào trải nghiệmthực tế hỗn hợp. Hãy cùng tìm hiểu sâu hơn nhé! Mang phần mềm thiết kế với sự hỗ trợ của máy tính (CAD) vào kỷ nguyên thực tế hỗn hợp Trong suốt lịch sử, khả năng di động của phương tiện truyền thông luôn đóng vai trò rất quan trọng đối với việc ứng dụng các trải nghiệm điện toán mới. Ví dụ, nửa đầu thập niên 1990, những người sở hữu đĩa compact không thể chuyển các tệp âm nhạc từ phương tiện truyền thông vật lý sang phương tiện truyền thông kỹ thuật số. Khi công nghệ mã hóa âm thanh trở nên phổ biến, việc di chuyển các tệp âm nhạc và tệp kỹ thuật số khác giữa các thiết bị trở nên dễ dàng hơn nhiều. Khả năng di động này đã khả thi hóa chặng đường từ phương tiện truyền thông vật lý sang các máy Mp3 di động, đến các cửa hàng âm nhạc kỹ thuật số và cuối cùng đến việc chỉ cần nhấp chuột là có thể tiếp cận với hầu hết tất cả các bài hát, bản nhạc như hiện nay. Chúng tôi nghĩ đến các ví dụ như trên khi tiến hành đầu tư vào việc hỗ trợ khả năng mở rộng của nội dung 3D trên các màn hình và vào môi trường thực tế hỗn hợp. Nội dung 3D ở tất cả các dạng – tĩnh, động, đơn giản và phức tạp – là chìa khóa mở ra các trải nghiệm thực tế hỗn hợp mang tính chuyển đổi. Đây là lý do tại sao chúng tôi đã đầu tư vào hỗ trợ định dạng GL Transmission Format (glTF) (được biết đến là “JPEG của 3D”) là định dạng tệp 3D tiêu chuẩn và mang các dịch vụ giảm thiểu và tối ưu hóa các tài sản 3D của Simplygon đến với gia đình Microsoft. Hôm nay, tôi vui mừng khi được thông báo rằng Simplygon đã bổ sung khả năng tương thích cho các định dạng tệp tin JT và STEP, điều này đóng vai trò then chốt trong việc tăng năng suất làm việc của các chuyên gia CAD. Việc bổ sung hai định dạng tệp CAD phổ biến nhất mang lại khả năng tự động trong việc tối ưu hóa 3D cho khách hàng hoạt động ở nhiều lĩnh vực. Khi doanh nghiệp ngày càng tiến sâu vào kỷ nguyên chuyển đổi kỹ thuật số, hỗ trợ CAD cho Simplygon tạo điều kiện cho nhiều ngành công nghiệp khi mang những tài sản hiện có của họ vào môi trường thực tế hỗn hợp một cách dễ dàng và hiệu quả. Đối với nội dung 3D, thông báo này tiếp tục đóng vai trò là một bước đi tiên phong nữa trên con đường chuyển đổi đó. Bây giờ người sử dụng CAD đã có thể tạo sản phẩm ở định dạng JT hoặc STEP trên máy tính cá nhân của họ, chuyển mã và tối ưu hóa thông qua Simplygon và phân phối sản phẩm của họ tới thiết bị đầu cuối mà họ mong muốn. Chúng tôi sẽ tiếp tục đi những bước tiếp theo trên con đường tiến tới khả năng di động 3D và đơn giản hóa việc gia tăng nội dung 3D. JT và STEP là hai loại định dạng tệp CAD phổ biến nhất và đều đạt tiêu chuẩn ISO. Những định dạng tệp này cực kỳ thông dụng trong các ngành công nghiệp sản xuất và đóng vai trò quan trọng trong việc giải quyết các vấn đề 3D. Các tệp JT, được sử dụng phổ biến trong phần mềm quản lý vòng đời sản phẩm, chủ yếu được dùng để phân tích và gia tăng tính kết nối của các mô hình phức tạp. Trong khi đó, STEP, viết tắt của Standard for the Exchange of Product model data (dữ liệu mô hình tiêu chuẩn để trao đổi sản phẩm), chủ yếu được sử dụng để chia sẻ mô hình 3D giữa những người dùng sử dụng các gói phần mềm CAD khác nhau. Làm thế nào để bắt đầu? Simplygon Cloud hiện đã có mặt trên Azure Marketplace. Để bắt đầu, hãy truy cập trang chủ Azure Marketplace để tìm hiểu cách triển khai máy ảo Simplygon Cloud và bắt đầu tối ưu hoá các tài sản 3D của bạn. Vui lòng truy cập vào tài liệu hướng dẫn để tìm hiểu các ví dụ và có thêm thông tin về cách tích hợp dịch vụ này vào quy trình làm việc của bạn ngay hôm nay. Tiếp tục ứng dụng thực tế hỗn hợp Trong tháng 3, chúng tôi đã chứng kiến một số thành quả độc đáo và đầy cảm hứng từ cộng đồng người dùng thực tế hỗn hợp trên toàn cầu. Đây là một số mục yêu thích của tôi! Cơ quan dịch vụ công cộng Toms River (TRMUA) sử dụng công nghệ thực tế hỗn hợp để xem các tính năng Hệ thống thông tin địa lý (GIS) mô phỏng Điều này thật tuyệt vời! Len Bundra, Giám đốc CNTT/GIS của Cơ quan phương tiện dịch vụ công cộng Toms River (TRMUA) tạiToms River, bang New Jersey và Alec Pestov, một nhà phát triển đến từ Toronto, Canada, đồng thời là người sáng lập và Giám đốc điều hành của Meemim đã cùng nhau tạo ra một trải nghiệm thực tế hỗn hợp cho phép các cơ quan dịch vụ công cộng (và hướng đến cả các tổ chức khác) có thể cộng tác trên những nội dung và dữ liệu được chia sẻ. Khi chúng ta nói về việc công nghệ thực tế hỗn hợp và kính HoloLens cho con người siêu năng lực giúp thay đổi cách làm việc của chúng ta, đây chính xác là loại thay đổi mà chúng ta nhắc đến! Renault Sport Formula One Team sử dụng kính HoloLens đưa những sáng tạo của họ đến thế giới thực Tôi rất thích đọc về những dự án mà Renault Sport Formula One Team đang tiến hành với kính HoloLens nhằm giúp cho người hâm mộ đường đua có thể trải nghiệm một trong những tác phẩm có một không hai (theo đúng nghĩa đen) của họ một cách dễ dàng hơn! Như Mark Everest, trưởng bộ phận phát triển hệ thống thông tin (IS) tại Renault Sport Formula One Team đã chia sẻ, “Chúng tôi xây dựng hai chiếc xe một năm chứ không phải hàng nghìn xe. Tốc độ đổi mới liên quan đến thiết kế, mô phỏng, thử nghiệm và sản xuất nhanh hơn nhiều so với các công ty xe hơi tiêu dùng.” Trước khi một mùa giải mới bắt đầu, một chiếc xe hoàn toàn mới sẽ ra đời. Renault Sport Formula One Team đã hợp tác với Microsoft để tạo ra một trải nghiệm thực tế hỗn hợp, mang chiếc xe đến với các sự kiện trên toàn thế giới mà không cần chiếc xe thật phải hiện diện tại đó (vì chiếc xe chỉ có một). Và trong khi nhóm nghiên cứu đang khảo sát tầm ảnh hưởng của kính HoloLens đến ngành kỹ thuật trong tương lai, trải nghiệm này đưa người người xem vào quá trình phát triển của thiết kế từ những chiếc xe đầu tiên — như RE40 (1983), R26 (2006) và R31 (2011) – đến các mô hình mới nhất, kết hợp với các thông tin về quá trình thiết kế và hiệu suất. Đưa “Bloom” của Brian Eno and Peter Chilver vào môi trường thực tế hỗn hợp Nhạc sĩ, nhà sản xuất, nghệ sỹ thị giác và nhà sáng lập ý tưởng Brian Eno, cùng với cộng sự lâu năm Peter Chilvers, đã khởi động dự án thực tế hỗn hợp đầu tiên của họ với Bloom: Không gian mở, một thiết bị nghe nhìn được hiện thực hóa nhờ sự hỗ trợ của HoloLens. Dựa trên ứng dụng từng đoạt giải thưởng của họ là Bloom, thiết bị thực tế hỗn hợp sáng tạo này đã làm mờ ranh giới giữa thật và ảo, khám phá ra “lãnh thổ” chưa từng được biết đến trong các lĩnh vực ứng dụng và nghệ thuật tạo hình. Tôi đã chia sẻ trong một bằng viết trước đây rằng tôi đã được truyền cảm ứng như thế nào khi mọi người sử dụng công nghệthực tế hỗn hợp để kể những câu chuyện và tô vẽ một bức canvas trống rỗng. Trong blog tháng này, tôi muốn dành sự chú ý tới một triển lãm diễn ra tại bảo tàng Mystic Seaport ở New Haven, CT. Murmur: Arctic Realities khám phá các địa mạo vùng Bắc Cực được gọi là pingos – những ngọn đồi băng nổi lên từ đất đóng băng vĩnh cửu, được bao phủ bởi một tầng đất mỏng. Những ngọn đồi này được bồi đắp dần qua nhiều thế kỷ và sau đó sụp đổ, tạo ra những hố nhỏ trên bề mặt ở North Circumpolar. Nghệ sĩ đến từ Seattle John Grade và nghệ sĩ truyền thông mới Reilly Donovan đã hợp tác để trình bày một thành phần công nghệ hấp dẫn cho Murmur sử dụng kính HoloLens. Thông qua kính HoloLens, Grade và Donovan đã tạo ra một công trình được tạo nên từ nhiều phần, với hình ảnh ba chiều của lãnh nguyên, được hoàn thiện với các yếu tố nước, sinh vật sống, và âm thanh của chim Bắc Cực. Khi khách di chuyển xung quanh phòng trưng bày, họ sẽ nhận thấy rằng các khía cạnh của trảinghiệm phản ứng trước sự hiện diện của họ. Tôi mong đợi được chia sẻ những thông tin cập nhật của chúng tôi vào tháng tới. Chúng tôi sẽ tập trung vào những công việc đang triển khai cùng với các khách hàng và đối tác tại hội chợ Hannover Messe, một trong những sự kiện về công nghệ yêu thích nhất của tôi. Rất mong được gặp lại các bạn! Lorraine (Tái bút – đừng ngần ngại nhấn theo dõi tôi trên Twitter @chlorrainebardeen nhé, tại đây tôi vẫn thường xuyên chia sẻ các thông tin mớiv à trả lời Nguồn: https://news.microsoft.com/vi-vn/ Về trang trước Gửi email In trang Tweet
Linux container là gì? 08/01/2024 173 lượt xem Linux® container là một tập hợp gồm 1 hoặc nhiều tiến trình được tách biệt khỏi phần còn lại của hệ thống. Tất cả các tệp cần thiết để chạy chúng đều được cung cấp từ một ảnh image riêng biệt, nghĩa là các Linux containers có tính di động và nhất quán khi chúng chuyển từ giai đoạn phát triển, thử nghiệm và cuối cùng là sản xuất. Điều này làm cho chúng được sử dụng nhanh hơn nhiều so với các quy trình phát triển dựa vào việc sao chép các môi trường thử nghiệm truyền thống. Do tính phổ biến và dễ sử dụng của chúng, các container cũng là một phần quan trọng trong bảo mật CNTT.
Container orchestration là gì? 08/01/2024 178 lượt xem Điều phối vùng chứa “Container orchestration” tự động hóa việc triển khai, quản lý, mở rộng quy mô và kết nối mạng các vùng chứa “Containers”. Các doanh nghiệp cần triển khai và quản lý hàng trăm hoặc hàng nghìn Linux® container và máy chủ hosts có thể hưởng lợi từ việc điều phối vùng chứa.
Containers vs VMs 08/01/2024 169 lượt xem Containers và Máy ảo “Virtual machines (VMs)” là 2 phương pháp tiếp cận Môi trường điện toán đóng gói “Packaging Computing Environments” kết hợp nhiều thành phần CNTT “IT Components” khác nhau và tách biệt chúng khỏi phần còn lại của hệ thống. Sự khác biệt chính giữa cả hai là những thành phần nào được tách biệt, do đó ảnh hưởng đến quy mô và tính di động của từng phương pháp.
Máy ảo (VM) là gì? 08/01/2024 174 lượt xem Máy ảo (tiếng Anh là Virtual Machine, viết tắt là VM) là một môi trường ảo hoạt động như một hệ thống máy tính ảo với CPU, bộ nhớ, giao diện mạng và bộ lưu trữ riêng, được tạo trên hệ thống phần cứng vật lý (nằm ngoài hoặc tại chỗ). Phần mềm được gọi là bộ ảo hóa hay Trình ảo hóa “Hypervisor” sẽ tách các tài nguyên của máy khỏi phần cứng và cung cấp chúng một cách thích hợp để VM có thể sử dụng chúng.
KVM là gì? 08/01/2024 170 lượt xem Kernel-based Virtual Machine (KVM) (tiếng Việt: Máy ảo dựa trên nhân hệ điều hành) là một công nghệ ảo hóa nguồn mở được tích hợp trong Linux®. Cụ thể, KVM cho phép bạn biến Linux thành một trình ảo hóa “Hypervisor” cho phép máy chủ chạy nhiều môi trường ảo biệt lập được gọi là máy khách “guests” hoặc máy ảo (VM - Virtual machines).
Điện toán đám mây là gì? 09/02/2023 242 lượt xem Điện toán đám mây cho phép khách hàng sử dụng cơ sở hạ tầng và ứng dụng qua internet mà không cần cài đặt và bảo trì chúng tại chỗ
Hybrid Cloud là gì? 09/02/2023 246 lượt xem Hybrid cloud (tạm dịch sang tiếng Việt là Đám mây lai) kết hợp và thống nhất Public Cloud (đám mây công cộng), Private Cloud (đám mây riêng) và On-premises infrastructure (cơ sở hạ tầng tại chỗ) để tạo ra một cơ sở hạ tầng CNTT duy nhất, linh hoạt, tối ưu về chi phí.
Kubernetes là gì? 08/02/2023 276 lượt xem Kubernetes là một nền tảng điều phối bộ chứa mã nguồn mở tự động hóa việc triển khai, quản lý và mở rộng quy mô các ứng dụng được chứa.
Machine Learning là gì? 07/02/2023 301 lượt xem Phần giới thiệu về học máy Machine Learning này cung cấp tổng quan về lịch sử, các định nghĩa quan trọng, ứng dụng và mối quan tâm của nó trong các doanh nghiệp ngày nay.
DevOps là gì? 07/02/2023 238 lượt xem DevOps tăng tốc độ phân phối phần mềm chất lượng cao hơn bằng cách kết hợp và tự động hóa công việc của các nhóm vận hành CNTT và phát triển phần mềm
Trí tuệ nhân tạo (AI) là gì? 06/02/2023 236 lượt xem Trí tuệ nhân tạo (tiếng Anh là Artificial intelligence, viết tắt là AI) tận dụng máy tính và máy móc để bắt chước khả năng giải quyết vấn đề và ra quyết định của tâm trí con người.
Làm thế nào để tránh đạo văn 16/10/2020 12.881 lượt xem Nếu bạn là sinh viên của một trường đại học, thì bạn nhất thiết phải tránh đạo văn trong tác phẩm của mình; nếu không, bạn có thể phải đối mặt với các biện pháp trừng phạt có thể khiến bạn không hoàn ...
Đạo văn là gì? 16/10/2020 14.809 lượt xem Định nghĩa đạo văn Từ điển Merriam Webster định nghĩa hành vi đạo văn "Plagiarism" là; "Ăn cắp và chuyển giao ý tưởng hoặc lời nói của người khác như là của riêng mình". Nói một cách đơn giản, đạo văn...
Hậu quả của việc đạo văn 15/10/2020 7.237 lượt xem Không nên có bất kỳ sự trì hoãn nào, hãy xem xét tất cả những ảnh hưởng có thể mà bạn sẽ phải đối mặt nếu bạn sao chép đạo văn của người khác: Đối với lĩnh vực giáo dục Ngày nay, vi phạm bản quyền đã ...
IP address là gì? 17/09/2020 15.040 lượt xem IP address là gì? Nội dung bài viết: 1. IP address là gì? 2. Giao thức Internet Protocol (IP) 3. Các phiên bản của giao thức IP 4. Địa chỉ IPv4 5. Địa chỉ IPv6 6. Phân giải địa chỉ IP address 1....
Ping là gì? 17/09/2020 3.137 lượt xem Ping là gì? Nội dung bài viết: 1. Ping là gì? 2. Ping hoạt động như thế nào? 3. Định dạng tin nhắn Ping 4. Tiện ích Ping 5. Các khóa và biến của Ping 6. Cách sử dụng Ping 7. Bảo mật 1. Ping là g...
Virtualization (ảo hóa) là gì? 16/09/2020 6.316 lượt xem Ảo hóa là gì? Nội dung bài viết: 1. Ảo hóa là gì? 2. Bộ phận ảo hóa 3. Ảo hóa phần cứng 4. Ảo hóa lồng nhau 5. Ảo hóa khác 6. Lợi ích của ảo hóa 7. Nhược điểm của ảo hóa 8. Vấn đề bảo mật máy ảo 1...
NetFlow là gì? 16/09/2020 4.169 lượt xem NetFlow là gì? Nội dung bài viết: 1. NetFlow là gì? 2. Cách thức hoạt động của NetFlow 3. Ví dụ về NetFlow command 4. Sử dụng NetFlow 5. Cơ sở hạ tầng NetFlow Infrastructure 1. NetFlow là gì? - ...
Syslog là gì? 16/09/2020 5.790 lượt xem Syslog là gì? Nội dung bài viêt: 1. Syslog là gì? 2. Định dạng thông báo Syslog 3. Ví dụ về thông báo Syslog 4. Syslog Server 5. Bảo mật 6. Thiết kế Syslog 7. Sử dụng Syslog 1. Syslog là gì? ...
Bandwidth (Băng thông) là gì? 14/09/2020 8.960 lượt xem Bandwidth (Băng thông) là gì? Nội dung bài viết: 1. Bandwidth trong Máy tính là gì? 2. Đơn vị đo băng thông 3. Phương pháp đo băng thông 4. Phân biệt Băng thông & Tốc độ & thông lượng 5. Tại sao phả...