Phần mềm tự động hóa tiếp thị “Marketing automation software” là một công cụ kỹ thuật số được nhiều doanh nghiệp sử dụng để tăng hiệu quả và thành công tiếp thị của họ. Đây là giải pháp tất cả trong một để tự động hóa các phần phức tạp nhất của tiếp thị kỹ thuật số hiện đại, chẳng hạn như phân khúc, tạo khách hàng tiềm năng, tạo nội dung, phân khúc khách hàng, phân tích và lập bản đồ hành trình của khách hàng. Công nghệ này giúp các nhà tiếp thị tập trung nhiều hơn vào các hoạt động chiến lược và ít hơn vào các nhiệm vụ thông thường, chẳng hạn như nhập dữ liệu thủ công.
Về cốt lõi, tự động hóa tiếp thị cho phép các công ty tùy chỉnh trải nghiệm của khách hàng trên nhiều kênh đồng thời tự động hóa mọi bước của quy trình—từ việc xác định khách hàng tiềm năng đến phân phối các chiến dịch được cá nhân hóa phù hợp với mục tiêu của họ. Các công ty có thể sử dụng phần mềm này để gửi email tự động với tần suất xác định; theo dõi khách truy cập trên trang web của họ; tạo trải nghiệm cá nhân hóa dựa trên tương tác của khách hàng; xây dựng mối quan hệ tốt hơn với khách hàng; và đo lường hiệu suất của các chiến dịch trực tuyến.
Nền tảng tập trung vào việc tối ưu hóa kênh bán hàng để các nhà tiếp thị có thể nắm bắt và nuôi dưỡng khách hàng tiềm năng thông qua giao tiếp tự động hoặc thủ công cho đến khi họ sẵn sàng chuyển đổi thành khách hàng trả tiền. Họ có thể xác định đối tượng mục tiêu của mình bằng cách đặt các quy tắc như nhân khẩu học hoặc tùy chọn sản phẩm và nhận thông báo theo thời gian thực khi ai đó phù hợp với các tiêu chí đó truy cập trang web của công ty hoặc các trang truyền thông xã hội.
Ngoài việc hợp lý hóa các hoạt động thủ công, các nền tảng tự động hóa tiếp thị cung cấp những hiểu biết sâu sắc về các mẫu hành vi của người tiêu dùng để các công ty có thể hiểu chiến thuật nào phù hợp nhất với họ. Với các báo cáo chi tiết về kênh nào tạo ra ROI (lợi tức đầu tư) cao nhất, các công ty có thể thử nghiệm các chiến lược khác nhau trước khi cam kết một lượng lớn tài nguyên vào một khu vực cụ thể.
Các giải pháp tự động hóa tiếp thị giúp các tổ chức nâng cao nhận thức về thương hiệu bằng cách tự động gửi tin nhắn qua nhiều kênh như email, SMS, các trang mạng xã hội như Facebook và Twitter, ứng dụng nhắn tin như WhatsApp và trang web. Các giải pháp tinh vi cũng cho phép các công ty cá nhân hóa các cuộc trò chuyện với từng khách hàng tiềm năng theo sở thích, sở thích hoặc hành vi mà họ đã quan sát được trong các lần tương tác trước đó với các sản phẩm hoặc dịch vụ của tổ chức bạn. doanh nghiệp gần đây đã tương tác với bạn trực tuyến đã truy cập trang web của bạn gần đây đã xem các trang web cụ thể đã nhấp vào một số liên kết nhất định đã chia sẻ thông tin về chính họ đã mở các email được gửi để phản hồi các chiến dịch phản hồi tích cực hoặc tiêu cực khi đưa ra phản hồi về việc mua hàng, v.v., cho phép bạn điều chỉnh các chương trình khuyến mãi cho phù hợp.
Cuối cùng, một chiến lược tự động hóa tiếp thị hiệu quả sẽ thúc đẩy tăng chuyển đổi đồng thời cắt giảm thời gian dành cho việc thực hiện thủ công các quy trình và nhiệm vụ tẻ nhạt như tìm kiếm khách hàng tiềm năng bằng cách cho các nhóm nhiều thời gian hơn để tập trung vào các lĩnh vực phát triển kinh doanh chính khác như tạo sản phẩm mới hoặc khám phá các thị trường bổ sung cho cơ hội phát triển—cho phép bạn tiến xa hơn bao giờ hết!
Phần mềm tự động hóa tiếp thị trả lời câu hỏi quan trọng nhất mà nhiều doanh nghiệp thường hỏi – nửa số tiền quảng cáo của tôi đang thực sự bị lãng phí? Tuy nhiên, loại phần mềm này còn làm được nhiều hơn thế. Nó giúp các công ty phát triển, thực hiện và theo dõi các chiến dịch của họ. Ngoài ra, cả ứng dụng mua và lập kế hoạch truyền thông đều hỗ trợ lập kế hoạch cho các chiến dịch quảng cáo liên quan đến cả phương tiện truyền thông kỹ thuật số và truyền thống. Sau đó, người quản lý sử dụng các hệ thống này để quản lý tài sản thế chấp, giữ cho quy trình công việc được tự động hóa và theo dõi các khách hàng tiềm năng đủ điều kiện cũng như hành vi của khách hàng tiềm năng trước khi chúng được phân phối cho bộ phận bán hàng.
Các hệ thống B2B có khả năng tốt nhất trong quản lý khách hàng tiềm năng và tạo khách hàng tiềm năng. Ví dụ: tính điểm khách hàng tiềm năng theo chức năng cho điểm khách hàng tiềm năng dựa trên phản hồi đối với chiến dịch, hoạt động của trang web, quy mô, hành vi, ngành, địa lý và nhân khẩu học.
Do đó, điểm số được tạo ra đảm bảo rằng chỉ những khách hàng tiềm năng đủ tiêu chuẩn sắp mua hàng mới được bộ phận bán hàng nhận. Phần mềm theo dõi tiếp thị quản lý chiến dịch cho doanh nghiệp của bạn dành cho những khách hàng tiềm năng có thể chưa sẵn sàng mua hàng. Điều này giúp các nhà tiếp thị nuôi dưỡng mối quan hệ thông qua các chiến dịch “giữ liên lạc” và “nhỏ giọt”.
Cơ sở dữ liệu lớn chứa đầy dữ liệu người tiêu dùng được quản lý bởi các hệ thống B2C, thường chứa hàng triệu bản ghi. Các hệ thống sử dụng một số công cụ tinh vi nhất hiện có để phân khúc và phân tích khách hàng thành nhiều loại người mua. Thị trường sau đó thực hiện các phương pháp điều trị chính xác cho mọi phân khúc. Các chiến dịch thường cố gắng kích thích phản hồi trực tiếp, chẳng hạn như quay lại trang web để hoàn tất giao dịch mua. Đôi khi, các chiến dịch sẽ sử dụng các trung tâm cuộc gọi để cung cấp danh sách tiềm năng mục tiêu của họ cho các mục đích tiếp cận bán hàng qua điện thoại.
Phần mềm tự động hóa tiếp thị cũng bao gồm các công cụ phân tích và báo cáo nâng cao để đo lường hiệu quả hoạt động của các sáng kiến của họ, điều này rất có lợi cho các công ty. Người quản lý có thể xem kênh và chiến dịch nào đang thúc đẩy khách hàng tiềm năng của họ trong khi đo lường doanh thu và chi phí của những sáng kiến này. Các tổ chức sẽ có thể quyết định tốt hơn cách phân phối tài sản của họ.
Có bốn loại khác nhau mà người mua “Buyer” được phân khúc thành:
Chi phí của phần mềm tự động hóa tiếp thị có thể thay đổi đáng kể tùy thuộc vào các tính năng và khả năng bạn đang tìm kiếm. Một số gói phần mềm cơ bản có thể có giá khởi điểm khoảng 250 đô la mỗi tháng, nhưng các giải pháp toàn diện hơn với nhiều tính năng có thể có giá lên tới 2.000 đô la trở lên mỗi tháng. Các chi phí khác cần xem xét bao gồm phí thiết lập, phí lưu trữ, phí đào tạo và bất kỳ dịch vụ hỗ trợ liên tục nào có thể cần thiết. Ngoài ra, nhiều nhà cung cấp giảm giá nếu bạn quyết định mua gói hợp đồng dài hạn. Cuối cùng, việc định giá phần mềm tự động hóa tiếp thị phụ thuộc vào nhu cầu và ngân sách cụ thể của bạn.
Nguồn: https://sourceforge.net/software/marketing-automation/