SolarWinds® VoIP & Network Quality Manager (VNQM)
Phần mềm giám sát VoIP được thiết kế cho các số liệu QoS cuộc gọi quan trọng và thông tin chi tiết về hiệu suất WAN.
Giá: chỉ từ $963
Tùy chọn thuê bao (Subcription) và cấp phép vĩnh viễn “Perpetual” có sẵn
Theo dõi hiệu suất cuộc gọi VoIP
VNQM giám sát hiệu suất của các cuộc gọi VoIP bằng cách phân tích các bản ghi chi tiết cuộc gọi (Call Detail Records - CDR) được tạo bởi các trình quản lý truyền thông của Cisco và Avaya.
Giám sát trung kế Cisco SIP và CUBE Trunk
VNQM được xây dựng để cung cấp các chỉ số trung kế Cisco SIP và CUBE SIP trunk có giá trị, bao gồm trạng thái tăng/giảm và hoạt động cuộc gọi âm thanh và video. Ngoài ra, hoạt động và tính khả dụng của cuộc gọi trung kế SIP và CUBE SIP trunk được hiển thị trong bảng điều khiển PerfStack™. Điều này có thể giúp quản trị viên xác định nguyên nhân gốc rễ gây ra lỗi cuộc gọi Cisco SIP và CUBE bằng cách tương quan tính khả dụng của trung kế SIP trunk và hoạt động cuộc gọi, chỉ số hiệu suất cuộc gọi và chỉ số hiệu suất mạng tương ứng, bao gồm mức sử dụng CPU và bộ nhớ.
Khắc phục sự cố Hiệu suất Cuộc gọi VoIP
VNQM cho phép khắc phục sự cố VoIP nâng cao bằng cách tương quan hiệu suất cuộc gọi riêng lẻ với các chỉ số hiệu suất mạng tương ứng. Tìm kiếm và lọc bản ghi chi tiết cuộc gọi VNQM cung cấp khả năng tìm kiếm, lọc và hiển thị bản ghi chi tiết cuộc gọi (CDR) để hỗ trợ khắc phục sự cố.
Giám sát VoIP Gateway và PRI Trunk
VNQM cung cấp chi tiết về hiệu suất và VoIP gateway, bao gồm việc sử dụng kênh và trung kế PRI trunk, phân phối VoIP và dữ liệu cũng như danh sách 10 vấn đề chất lượng hàng đầu thông qua một cổng gateway được chỉ định, vì vậy bạn có thể thấy chính xác dung lượng VoIP của mình đang được sử dụng như thế nào và xác định tiềm năng vấn đề trước khi chúng ảnh hưởng đến người dùng.
Chế độ xem biểu đồ báo hiệu cuộc gọi
VNQM có thể cung cấp biểu diễn bằng hình ảnh của các gói được trao đổi từ khi bắt đầu cuộc gọi, trong suốt quá trình và kết thúc cuộc gọi, đồng thời hiển thị các yêu cầu diễn ra từ khi bắt đầu cuộc gọi đến khi kết thúc cuộc gọi.
Thiết lập IP SLA tự động
VNQM cho phép bạn thiết lập các hoạt động của IP SLA trên các bộ định tuyến biên và bộ chuyển mạch của bạn với giao diện giống như trình hỗ trợ “Wizard”. Bạn sẽ không cần bất kỳ lệnh CLI phức tạp nào để bắt đầu; thông thường, chỉ cần một vài cú nhấp chuột và bạn đã tắt. Nó cũng cung cấp kiểm tra IP SLA Test và xác minh hỗ trợ cho Cisco CUCM 12.x và Avaya® Aura 8.x
Lập kế hoạch dung lượng VoIP và WAN
VNQM tạo lưu lượng VoIP tổng hợp bằng cách sử dụng công nghệ Cisco IP SLA để hỗ trợ lập kế hoạch dung lượng và đo lường chất lượng thoại trước khi triển khai VoIP mới.
IP SLA Hỗ trợ mở rộng
Kể từ phiên bản 2020.2, VNQM hiện hỗ trợ hoạt động IP SLA cho thiết bị chuyển mạch trung tâm dữ liệu Cisco Nexus®. Giờ đây, VNQM sẽ khám phá và giám sát các hoạt động của IP SLA được cung cấp trước trên các thiết bị chuyển mạch Cisco Nexus 3K, 7K và 9K.
Báo cáo hiệu suất có thể tùy chỉnh
VNQM được thiết kế để giúp dễ dàng tạo báo cáo hiệu suất VoIP và WAN bằng cách sử dụng các mẫu có sẵn có thể tùy chỉnh với một vài cú nhấp chuột, có thể tự động hóa việc tạo và phân phối báo cáo.
Triển khai nhanh chóng, có thể tự làm
Tải xuống, cài đặt và triển khai VNQM thường trong vòng chưa đầy một giờ
Phân tích bản ghi chi tiết cuộc gọi (CDR)
CDR cung cấp thông tin cần thiết để phân tích số liệu cuộc gọi VoIP.
Hỗ trợ trình quản lý cuộc gọi Cisco CallManager
Theo dõi các sự kiện quan trọng được tạo cho số liệu thống kê CallManager VoIP.
Giám sát và quản lý IP SLA
Theo dõi và quản lý hiệu suất mạng liên quan đến trang web và mạng WAN bằng công nghệ IP SLA.
Kiểm tra Jitter Test
Kiểm tra và phân tích jitter mạng.
Theo dõi và khắc phục sự cố Chất lượng cuộc gọi Cisco VoIP Call
Dễ dàng tìm kiếm và lọc các bản ghi chi tiết cuộc gọi và bản ghi quản lý cuộc gọi của bạn để cô lập cuộc gọi bị ảnh hưởng
Theo dõi chất lượng cuộc gọi VoIP - MOS, Jitter, Latency và Packet Loss
Theo dõi Thống kê VoIP Statistics, đánh giá các số liệu chính và cải thiện hiệu suất cuộc gọi.
Theo dõi số liệu thống kê VoIP Statistics - MOS, Jitter, Latency và Packet Loss
Theo dõi tình trạng mạng và duy trì hiệu quả chất lượng thoại ổn định.
Jitter mạng
Dễ dàng phân tích các bản ghi chi tiết cuộc gọi cho độ trễ và độ trễ của mạng để tránh trễ gói trong các cuộc gọi VoIP.
Giám sát Jitter mạng với VoIP và Network Quality Manager
Giám sát jitter cho phép bạn tìm kiếm và lọc các cuộc gọi VoIP dựa trên số liệu jitter mạng.
Giám sát mất gói “Packet Loss Monitoring”
Xác định nguyên nhân chất lượng cuộc gọi VoIP kém.
Kiểm tra mất gói “Packet Loss Test”
Giữ chất lượng cuộc gọi VoIP của bạn cao với kiểm tra mất gói.
Khắc phục sự cố Chất lượng cuộc gọi Avaya VoIP
Nhanh chóng và dễ dàng chẩn đoán và khắc phục sự cố chất lượng cuộc gọi Avaya VoIP..
Khắc phục sự cố Chất lượng cuộc gọi Cisco VoIP Call
Nhanh chóng và dễ dàng chẩn đoán và khắc phục sự cố chất lượng cuộc gọi VoIP của Cisco.
Giám sát VoIP “VoIP Monitor”
Thu thập và phân tích thống kê hiệu suất VoIP và các số liệu VoIP QoS quan trọng khác.
Giám sát WAN - Giám sát & Quản lý SLA
Hiển thị trực quan các số liệu hiệu suất hoạt động của bạn để có cái nhìn sâu sắc nhanh chóng về hiệu suất mạng WAN.
Hình thức cấp phép sử dụng phần mềm dạng Giấy phép đăng ký “Subscription” (đôi khi được gọi là cấp phép theo thời hạn “Term-based licensing”) là một mô hình ngày càng phổ biến để mua giấy phép phần mềm. Với Subscription, bạn trả tiền để sử dụng phần mềm trong một thời hạn xác định (từ một đến năm năm) với quyền gia hạn vào cuối thời hạn. Trong thời hạn đăng ký của bạn, bạn nhận được hỗ trợ 24/7 của SolarWinds và quyền truy cập vào các bản nâng cấp phiên bản.
Chi phí đăng ký Subscription thấp hơn nhiều so với chi phí trả trước của giấy phép vĩnh viễn “Perpetual license”; tuy nhiên, khi hết thời hạn, bạn không còn quyền sử dụng phần mềm và phần mềm sẽ ngừng thu thập dữ liệu. Giấy phép đăng ký “Subscription licenses” thường được mua bằng chi phí hoạt động (OpEx), trái ngược với CapEx được sử dụng cho giấy phép vĩnh viễn “Perpetual license”. Đối với các tổ chức có CapEx hạn chế, giấy phép đăng ký có thể cung cấp cho bạn sự linh hoạt mà bạn cần. Cũng có thể có một số lợi thế về kế toán hoặc thuế khi sử dụng OpEx. Một lần nữa, hãy tham khảo ý kiến của tổ chức tài chính của bạn để xác định điều gì là tốt nhất cho bạn.
Bằng cách mua giấy phép vĩnh viễn “Perpetual license” cho phần mềm SolarWinds®, bạn có quyền sử dụng phần mềm vô thời hạn. Điều này yêu cầu một khoản phí trả trước và bao gồm hỗ trợ 24/7 của SolarWinds và quyền truy cập vào các bản nâng cấp phiên bản trong năm đầu tiên. Sau khi kết thúc năm đầu tiên, bạn có tùy chọn mua hỗ trợ và bảo trì liên tục hàng năm với một khoản phí bổ sung.
Giấy phép vĩnh viễn “Perpetual license” thường được mua bằng cách sử dụng chi phí vốn (CapEx) và khấu hao trong một khoảng thời gian (chẳng hạn như ba đến năm năm). Có cả ưu điểm và nhược điểm khi sử dụng CapEx và bạn nên tham khảo ý kiến của tổ chức tài chính để xác định điều gì là tốt nhất cho nhu cầu của mình.
Thời hạn giấy phép đăng ký “Subcription” là bao lâu?
SolarWinds cung cấp các kỳ hạn một, ba và năm năm. Nói chuyện với đại diện bán hàng SolarWinds của bạn để xác định tùy chọn tốt nhất cho nhu cầu của bạn.
Đối với các sản phẩm triển khai tại chỗ “on-premises” truyền thống của SolarWinds, có các tùy chọn thanh toán hàng tháng không?
Không, chúng tôi không có tùy chọn hoặc thời hạn hàng tháng. Chúng tôi chỉ có sẵn các điều khoản cấp phép đăng ký “Subcription” hàng năm và những điều khoản này được lập hóa đơn trước. Nếu bạn mua đăng ký ba năm, bạn sẽ được lập hóa đơn trả trước cho cả ba năm.
Tôi chỉ có thể mua một giấy phép đăng ký “Subscription license”?
Không, bạn có tùy chọn mua giấy phép vĩnh viễn “Perpetual license” truyền thống với bảo trì và hỗ trợ năm đầu tiên hoặc giấy phép đăng ký với bảo trì và hỗ trợ đi kèm. Nói chuyện với đại diện bán hàng SolarWinds của bạn để xác định tùy chọn tốt nhất cho nhu cầu của bạn.
Điều gì xảy ra khi kết thúc thời hạn cấp phép đăng ký của tôi?
Giấy phép đăng ký sẽ tự động gia hạn cho một thời hạn khác. Nếu bạn chọn không gia hạn đăng ký của mình, sản phẩm sẽ không tiếp tục hoạt động ngoài thời hạn đăng ký của bạn.
Tôi là một khách hàng hiện tại, điều này ảnh hưởng đến tôi như thế nào?
Nó không ảnh hưởng đến các giấy phép hiện tại của bạn, bạn sẽ tiếp tục sở hữu chúng vĩnh viễn. Nếu bạn quyết định mua các giải pháp bổ sung, bạn sẽ có tùy chọn mua vĩnh viễn hoặc có đăng ký. Bạn có thể kết hợp cả hai loại giấy phép trên cùng một bản cài đặt. Quyết định hoàn toàn tùy thuộc vào bạn và phải dựa trên nhu cầu của tổ chức bạn. Bạn có thể tìm hiểu thêm về cam kết đáp ứng nhu cầu của khách hàng của SolarWinds tại đây.
Làm cách nào tôi có thể hưởng lợi từ phân tích Bản ghi chi tiết cuộc gọi (CDR)?
Với SolarWinds® VoIP & Network Quality Manager (VNQM), bạn có thể theo dõi hiệu suất VoIP bằng cách phân tích Bản ghi chi tiết cuộc gọi do Cisco CallManager và Avaya Communication Manager tạo ra, giúp bạn chủ động xác định và loại bỏ độ méo, độ trễ và tiếng ồn. Tìm hiểu thêm
Làm cách nào để tránh chất lượng cuộc gọi VoIP kém do mạng chập chờn?
VNQM giúp bạn dễ dàng phân tích các bản ghi chi tiết cuộc gọi (CDR) từ Trình quản lý giao tiếp của Cisco và Avaya Communication Managers để biết các số liệu như độ giật và độ trễ của mạng, đồng thời tránh trễ gói trong các cuộc gọi VoIP. Tìm hiểu thêm
Làm cách nào tôi có thể chủ động giám sát hiệu suất VoIP và WAN?
Tận dụng một loạt các khả năng mạnh mẽ trong SolarWinds VNQM, chẳng hạn như: theo dõi các số liệu về chất lượng dịch vụ (QoS) của cuộc gọi VoIP bao gồm jitter, độ trễ, mất gói và MOS; giám sát hiệu suất mạng WAN tại chỗ bằng công nghệ Cisco IP SLA; và tương quan các sự cố cuộc gọi với hiệu suất mạng WAN để khắc phục sự cố nâng cao Tham khảo thêm
Làm cách nào để đảm bảo tôi có được chất lượng cuộc gọi VoIP chất lượng tốt nhất trong môi trường của mình?
Bạn có thể sử dụng VNQM để giám sát chặt chẽ các cuộc gọi VoIP và nhanh chóng định lượng hiệu suất cho lưu lượng VoIP được mô phỏng về mặt mất gói—không chỉ để tạo hiệu suất cơ bản cho triển khai VoIP mà còn giúp đảm bảo chất lượng VoIP hàng đầu. Tham khảo thêm
Làm cách nào để hiểu số liệu thống kê về trình quản lý cuộc gọi CallManager của Cisco để giúp tôi khắc phục sự cố VoIP?
SolarWinds VNQM tích hợp với Cisco CallManager, cung cấp cho bạn thông tin chi tiết cần thiết để khắc phục sự cố VoIP hoàn chỉnh bằng cách sử dụng số liệu thống kê của CallManager. Tham khảo thêm
Làm cách nào để đơn giản hóa việc khắc phục sự cố chất lượng cuộc gọi VoIP trong môi trường Avaya của tôi?
SolarWinds VNQM cung cấp các công cụ giúp bạn xác định nguyên nhân gây ra hiện tượng giật hình, giảm độ trễ cho các cuộc gọi và nhanh chóng nhận ra tình trạng mất gói trong môi trường Avaya. Tham khảo thêm
Nguồn: https://www.solarwinds.com/